Tham khảo ngay những công dụng và bài thuốc từ quả chuối

21 View

Ngoài giá trị dinh dưỡng như một loại trái cây thông dụng, quả chuối còn có nhiều công dụng y học và được ứng dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Công dụng của quả chuối

Quả chuối tiêu xanh, chuối tây và chuối hột có tác dụng chữa bệnh rất tốt, Nhựa chuối xanh mới cắt bôi chữa hắc lào. Bột chuối tây xanh có tác dụng chống tiêu chảy cho trẻ nhỏ.
Chuối tiêu xanh thái mỏng ăn ghém với các loại rau thơm trong món gỏi cá, nộm sứa để bớt tanh và đề phòng đi lỏng.
Một số nhà khoa học đã chứng minh rằng chuôi tiêu xanh được dùng hằng ngày dưới dạng bột chữa chứng loét dạ dày rất tốt. Nó có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhầy trong dạ dày, làm cho màng này dày lên, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày và tạo điều kiện cho các vết loét chóng lành.

quả chuối

Một số bài thuốc chữa bệnh từ quả chuối

Chữa sỏi bàng quang: Lấy quả chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày. Mỗi lần lấy 50 – 100g sắc với 400ml còn 100ml, chia làm 2 – 3 lần uống vào lúc no. Hoặc hãm như pha trà uống. Tán dược liệu thành bột, rây mịn, uống mỗi ngày 30 – 50g chia làm hai lán. Những người bị đau dạ dày nên uống loãng, uống làm nhiều lần trong ngày.
Chữa tiêu chảy: Ở Nam Bộ, khi trẻ em bị tiêu chảy ăn quả chuối tây xanh luộc chín thấy có kết quả tốt. Hoặc lấy quả chuối tây già chưa chín, gọt bỏ vỏ, rửa sạch bằng nước muối, cắt thành miếng mỏng, phơi hoặc sấy cho thật khô, tán nhỏ, rây bột mịn. Dùng bột này trộn với bột gạo, quấy cho trẻ ăn.
Phòng tiêu chảy, chống rối loạn tiêu hóa, đầy hơi và ợ chua: Bột chuối tây xanh nấu theo công thức sau: Bột chuối (50g) hòa với nước, nấu chín, rồi thêm đường kính (50g) và muối ăn, khuấy đều, để nguội, cho trẻ ăn hết trong một ngày. Bột chuối tây xanh chữa được tiêu chảy là do trong quả có nhiều tanin, hơn nữa, các muối trong quả chuối cũng có tác dụng bù đắp lượng muối của cơ thế mất đi trong quá trình bị bệnh.

Những thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn: Sách Chữa bệnh bằng rau củ quả động vật – NXB Văn hóa – Thông tin

 

Liên Hệ Tư Vấn Sức Khoẻ Miễn Phí

Vui lòng để lại thông tin và vấn đề cần tư vấn chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn ! Hotline tư vấn : 0976.501.805




     

    Bình Luận

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận